มวยกับการเดิมพันและความสนุกที่ได้มากกว่าเสียงเชียร์

กีฬามวยนับว่าเป็นหนึ่งในเกมกีฬาที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และถูกจัดแบ่งประเภทของการแข่งขันเอาไว้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นมวยสากลที่จัดเป็น level ต่าง ๆ หรือมวยที่ได้รับความนิยมในบ้านเราอย่างมวยไทยที่ได้สร้างชื่อไปทั่วโลกในการต่อสู้ประเภท kick boxing ด้วยการที่เป็นกีฬาต่อสู้ที่มีความตื่นเต้น กับท่วงท่าและลีลาการต่อยตีที่ไม่ธรรมดา ทำให้ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ดูมวย ก็จะเกิดเป็นความชอบและอยากจะติดตามเป็นแฟนมวยได้ไม่ยาก และนอกเหนือจากการตามเชียร์การแข่งขันมวยแต่ละ match แล้ว ก็ยังมีอีกเรื่องที่ทำให้มวยสามารถให้ความสนุกกับเราได้มากกว่าการดู นั่นก็คือการเดิมพันแบบติดปลายนวมที่สนุกและท้าทาย

ยิ่งมีส่วนร่วมยิ่งรู้สึกลุ้น

ถ้าใครที่เป็นแฟนกีฬาฟุตบอลที่มีทีมโปรดในดวงใจจะรู้ดีเลยถึงความสนุกทุกครั้งที่ได้เชียร์ทีมโปรดผ่านการแข่งขันใน match ต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ นั่นก็เป็นเพราะว่าเรารู้สึกมีส่วนร่วมในเกมได้มากกว่า แน่นอนว่าสำหรับกีฬาประเภทอื่นที่อาจไม่ได้มีวัฒนธรรมการเชียร์แบบฟุตบอลอาจทำให้ให้เรารู้สึก in ได้ยากกว่า ความสนุกของการชมกีฬาก็เลยจะถูกลดทอนลงไปบ้าง แต่เราสามารถเรียกความรู้สึกลุ้นและมีส่วนร่วมกับเกมให้เพิ่มขึ้นได้ด้วยการลงเดิมพัน เพราะเหมือนกับว่าเราได้ร่วมลงทุนไปกับเกมการแข่งขันของนักกีฬามวยในการชกนั้น ๆ ไปด้วย ซึ่งเมื่อเราได้เป็นหนึ่งในผู้มีส่วนได้ส่วนเสียก็จะทำให้เรายิ่งลุ้นหนักและสนุกมากยิ่งขึ้น

รับชมการแข่งขันอย่างต่อเนื่องได้ตลอดทั้งวัน

ปกติแล้วในการจัดการแข่งขันมวยหนึ่งครั้งจะมีคู่ชกมากกว่าหนึ่งเสมอ ซึ่งจะค่อนข้างแตกต่างจากกีฬาประเภทอื่นที่เราคุ้นเคยอย่างเช่นฟุตบอล นั่นไม่แปลกเลยถ้าหากว่าเรานั่งดูมวยชกกันติด ๆ หลายคู่แล้วรู้สึกสนุกน้อยลง ถ้าไม่ใช่แฟนมวยจริง ๆ จะไม่สามารถดูการแข่งขันได้ครบทุกคู่แน่นอน แต่ถ้าหากว่าในแต่ละการชกนั้นเราได้มีส่วนร่วมด้วยการลงเดิมพันเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไป ก็จะทำให้เราเริ่มที่จะอยากลุ้นมากขึ้นว่าการเดิมพันในฝั่งที่เราเลือกไว้จะออกผลมาตรงตามที่คาดการณ์เอาไว้หรือเปล่า ยิ่งได้ลงทุกคู่ชกก็จะยิ่งสนุกและท้าทาย ซึ่งไม่ว่าในตารางการแข่งขันจะจัดมากี่คู่ชก ถ้าได้มีการลงเดิมพันแล้วเราก็สามารถที่จะลุ้นทุกคู่ได้แบบไม่มีเบื่อเลย

ด้วยความที่กีฬามวยเป็นกีฬาที่มีกฎและกติกาซึ่งสามารถเข้าใจได้ง่าย ทำให้ทุกคนสามารถที่จะเข้าถึงความสนุกของมวยได้อย่างไม่ยาก และยิ่งหากได้มีการวางเดิมพันลงไปในการแข่งขันแต่ละคู่แล้วก็ยิ่งที่จะทำให้เรารู้สึกสนุกได้มากกว่าเดิมเป็นเท่าตัวเลยด้วย

Similar Posts