บัวขาว นักชกไทย หัวใจแกร่ง

หากจะพูดถึงนักกีฬาที่ชื่อ “ บัวขาว ” ในวงการมวยและเหล่านักพนันคงไม่มีใครไม่รู้จัก คงไม่มีใครไม่คุ้นหู คงไม่มีใครไม่รู้ว่าเขาคือใคร? ทำอะไร? มาจากไหน? เขาคนนี้ทำไมถึงเป็นที่รู้จักในวงการกีฬาและบันเทิงในไทย ด้วยรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์ บุคลิกท่าทางที่มีความโดดเด่นทำให้ง่ายต่อการจดจำและเป็นที่รู้จัก และด้วยความสามารถในการเล่นกีฬามวยไทย มาตั้งแต่เด็กและได้ทำการฝึกฝนมาเรื่อย ๆ การแข่งขันหลากหลายเวทีนั้นทำให้เขาเองได้สั่งสมประสบการณ์มากมาย ในปัจจุบันจึงกลายเป็นชื่อที่ใคร ๆ ต่างก็รู้จักในนาม บัวขาว ชื่อจริงคือ ร้อยตรี สมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว บัญชาเมฆ คือชื่อที่ใช้เรียกกันวงการมวยไทยนี่เอง

ด้วยผลงานและรางวัลมากมายที่การันตีความสามารถของตัวเขาเอง ทำให้ในการแข่งขันขึ้นชกแต่ละครั้งนั้นเป็นที่จับตามอง และลุ้นระทึกของเหล่าบรรดาผู้คนที่ติดตามชมตามเชียร์บัวขาวและเหล่านักพนันทุกสนามมวยในไทย และราวกับว่าความสามารถที่เขามีนั้นคือพรสวรรค์และความสามารถเฉพาะตัว ที่ดูยังไงก็เหนือกว่าคู่ต่อสู้ หรือดูแล้วรู้สึกข่มคู่ต่อสู้ได้เป็นอย่างดี ถ้าภาษาเซียนมวยเขาเรียกว่า “เชื่อขนมกินได้”

อีกทั้งทุกการแข่งขันนั้นต่างได้ใจผู้คนที่ติดตามรอชมรอเชียร์กันทั่วประเทศ แต่แม้บางครั้งที่การแข่งขันนั้นก็ไม่ได้มีแต่ชัยชนะเสมอไป แต่สำหรับบัวขาวแล้ว ในสายตาผู้ชมคือนักกีฬาที่แกร่ง เก่งและทุ่มสุดความสามารถทุกครั้งที่ขึ้นชก ทำให้ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ได้ความสะใจในการชกและการเชียร์ของผู้ชม รวมไปถึงกำลังใจจากผู้ชมที่มีให้อย่างล้นหลาม ด้วยหัวใจที่มีความอดทน มุ่งมั่น และแข็งแกร่งเป็นเดิมพันแล้วนั้นไม่ว่าจะมีกระแสเรื่องราวต่าง ๆ นานา ที่เข้ามามีผลกระทบกับชีวิตนั้นก็ยังต่อสู้กับเรื่องราวต่าง ๆ ได้ดีในวงการ ที่แม้แต่มีข่าวเสีย ๆ หาย ๆ บ้างเกี่ยวกับการทำงานในวงการ การหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยในช่วงเวลาหนึ่งนั้น หลายคนก็ยังเชื่อว่าเหตุผลสำคัญของแต่ละคน มักมีผลต่อการเลือกรูปแบบการดำเนินชีวิต

 แน่นอนว่าไม่อาจลบล้างความเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเขาให้น้อยลงไปได้ หลังจากที่เขาได้กลับมาเป็นนักชกที่สร้างชื่อเสียงในการแข่งขันแต่ละครั้ง ก็ยังคงเรียกเสียงเชียร์และกำลังใจได้อย่างล้นหลาม ถือว่าเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียง และเป็นคนที่มีความสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น รวมไปถึงความภาคภูมิใจในประเทศ จึงถือได้ว่าเป็นบุคคลหนึ่งที่น่ายกย่อง น่าเอาแบบอย่างในปัจจุบันเพราะนอกจากเป็นนักมวยแล้วยังทำงานเข้ารับราชการอีกด้วย และที่ยิ่งไปกว่านั้น บัวขาวเองได้มีโอกาสทำงานร่วมกับวงการบันเทิงมากมาย ทั้งการเล่นละคร ภาพยนตร์ พิธีกรรายการ และแขกรับเชิญตามงานต่าง ๆ ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งในด้านดนตรีศิลปะ ถือว่านักกีฬาคนนี้ครบเครื่องจริง ๆ เพราะความสามารถของเขาเองที่สั่งสมประสบการณ์และใช้ระยะเวลาในการพัฒนาตนเอง โดยได้รับทั้งโอกาส การจดจำของผู้คนในแวดวงกีฬาและบันเทิง ถือได้ว่าเป็นบุคคล ๆ หนึ่งที่ควรยกย่องและเอาเป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชนในสังคมและรุ่นหลังต่อไป      

Similar Posts