ชนาธิป สงกระสินธ์ จากนักเตะไทยตัวเล็กสู่ยอดเพลเมเกอร์เจลีก

ชนาธิป สงกระสินธ์ มิดฟิลด์ตัวรุกชาวไทยจากจังหวัดนครปฐม ที่ขณะนี้กำลังค้าแข้งอยู่กับทีมในเจลีก ของญี่ปุ่น อย่างคอนซาโดเร ซับโปโร่ ถือว่าเป็นนักเตะไทยที่ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งมากที่สุดคนหนึ่ง ไม่เพียงแต่ได้โอกาสไปค้าแข้งกับทัมในเจลีกแล้ว ยังสามารถโชว์ฟอร์มจนติดทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเจลีกอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถคว้ารองแชมป์ฟุตบอลถ้วยของญี่ปุ่นกับทีมต้นสังกัดได้อีกด้วย โดยที่เจ้าตัวถือว่าเป็นกำลังหลักของทีมอย่างสม่ำเสมอ

เจ้าเจเคยเปิดเผยว่าเมื่อตอนเขาเป็นเด็ก ด้วยความที่คุณพ่อชอบฟุตบอลและส่งเสริมให้เป็นนักฟุตบอลเขาจะถูกเคี่ยวเข็ญให้ซ้อมมากกว่าเด็กคนอื่น ๆ อยู่เสมอ แต่ถึงแม้ว่าจะมีทักษะการเล่นที่ดี แต่มักถูกปฏิเสธจากโค้ชอยู่เสมอด้วยเหตุผลทางสรีระ เนื่องจากเป็นเด็กตัวเล็ก แต่เขาก็ไม่ย่อท้อ หมั่นฝึกซ้อมอยู่เสมอจนวันนึงได้มีโอกาสติดทีมเยาวชนทีมชาติไทยได้สำเร็จ จนกระทั่งขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่อย่างทุกวันนี้

ขยัน ทุ่มเท ตั้งใจเล่น มีสมาธิ เป็นตัวอย่างที่ดีต่อนักเตะเยาวชน

ถ้าเราได้ดูเกมที่ชนาธิปได้ลงสนาม ไม่ว่าจะเป็นทีมชาติ หรือสโมสร จะเห็นได้ว่าเจ้าเจเป็นนักเตะที่มีวินัยในการเล่น ขยัน ทุ่มเท ตั้งใจ และที่สำคัญมีสมาธิกับเกมสูงมาก ไม่เคยมีอาการฟิวส์ขาดจากการทำฟาล์วของคู่แข่งหรือจากการถูกยั่วยุจากฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากเนื่องจากหลายคนอาจจะติดภาพนักเตะไทยในอดีตบางคน ติดฟอร์ม ติดเก็ก และมักมีอาการเก็บอารมณ์ไม่อยู่เมื่อโดนทำฟาล์วหรือถูกยั่วยุจากฝ่ายตรงข้าม จนเป็นเหตุให้โดนไล่ออกจากสนามในที่สุด ซึ่งตรงนี้ชนาธิปถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีมาก สำหรับนักเตะรุ่นน้อง เจ้าเจเคยให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อครั้งเป็นเด็กก็เคยฟิวส์ขาดไล่เตะคู่แข่งคืน จนเป็นเหตุให้ตัวเองโดนไล่ออกจากสนาม จนรู้สึกผิดที่ทำให้เพื่อนต้องเหนื่อยและแพ้ในที่สุด สิ่งเหล่านี้ที่มีอยู่ในตัวเมสซี่เจ ของเราถือว่าเป็นคุณสมบัติของนักเตะที่จะประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง เยาวชนไทยควรเอาเป็นตัวอย่าง

ตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองรัก นำมาซึ่งความประสบความสำเร็จในชิวิต

ชนาธิป สงกระสินธ์เป็นหนึ่งในตัวอย่างของเด็กไทยที่ประสบความสำเร็จจากการตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองรัก นั่นคือการเล่นฟุตบอลจนสามารถก้าวขึ้นมาสู่ผู้เล่นตัวหลักของทีมชาติ และยอดเพลเมกเกอร์ของคอนซาโดโร่ ซัปโปโร่ จนสามารถสร้างรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคง รวมทั้งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้ตนเองและครอบครัว ตลอดจนประเทศชาติอย่างล้นหลาม ไม่แน่ ในอนาคตอันใกล้นี้ เจ้าเจ อาจจะมีโอกาสได้ไปค้างแข้งในยุโรปสมใจก็เป็นได้ แต่ถึงตอนนี้ เจ้าเจ ชนาธิป สงกระสินธ์ก็เตรียมที่จะเป็นตำนานนักเตะไทยอย่างแน่นอนแล้ว

Similar Posts